Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Bài báo 16: Rắc rối vụ ly hôn 10.000 tỷ của vợ chồng chủ tập đoàn BảoSơn

Rắc rối vụ ly hôn 10.000 tỷ của vợ chồng chủ tập đoàn Bảo Sơn



Công viên Thiên đường Bảo Sơn, khối tài sản lớn nhất đang bị đưa ra tranh chấp

Xem tin gốc:

http://www.baomoi.com/Rac-roi-vu-ly-hon-10000-ty-cua-vo-chong-chu-tap-doan-Bao-Son/58/6663226.epi

Bảy năm sau ngày cưới, những người chủ của tập đoàn Bảo Sơn chia tay nhau khi đã có hai mặt con. Nhưng việc gây đau đầu không phải là chuyện con cái sau ly hôn, mà là chuyện phân chia tài sản chung, mà theo ước tính của người trong cuộc là lên đến 10.000 tỷ đồng.
Phiên toà xử ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - trưởng nữ của chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn - diễn ra vào ngày 21/4/2011 không đưa ra các phán quyết về phân chia tài sản. Vì vậy, ông Minh đã kháng cáo toàn bộ bản án.

Tài sản 10.000 tỷ đồng




Ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy kết hôn năm 2004, đã có hai con chung. Đầu năm 2011, bà Thuỷ nộp đơn yêu cầu ly hôn. Lý do được bà Thuỷ đưa ra trước toà là hai người không hợp tính nhau và có nhiều mâu thuẫn. Bà Thuỷ nói chồng bà cư xử thiếu tế nhị, nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong khi đó, ông Minh kể trước toà là đã phát hiện vợ có trao đổi tin nhắn tình cảm với người đàn ông khác, việc này khiến vợ chồng cãi nhau. Mâu thuẫn giữa hai người lên đến đỉnh điểm khi bà Thủy không cho chồng và người nhà bên chồng gặp hai con.




Tại phiên toà ngày 21/4/2011, toà án quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra phán quyết cho bà Thủy ly hôn với ông Minh. Trong khi xử cho bà Thuỷ được nuôi con, phiên toà này lại không xử về việc phân chia tài sản chung của ông Minh và bà Thuỷ, mà “hướng dẫn” ông Minh khởi kiện một vụ án riêng. Không đồng ý với phán quyết của toà án về vấn đề tài sản, ông Minh đã kháng cáo toàn bộ bản án.

Theo định giá của ông Minh, toàn bộ giá trị tài sản của tập đoàn Bảo Sơn hiện là khoảng 10.000 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD. Ngoài tập đoàn Bảo Sơn, số tài sản này còn phân bố ở dạng cổ phần trong bảy công ty khác do Bảo Sơn làm chủ sở hữu. Theo ông Minh, số tài sản này được xác lập trong thời kỳ hôn nhân, nhưng phần lớn cổ phần mang tên cổ đông là Nguyễn Thanh Thủy.

Của ai? Công ai? 

Khi đơn yêu cầu ly hôn của bà Thuỷ được thụ lý, vì vẫn mong muốn hàn gắn gia đình nên ông Minh đã không đưa ra yêu cầu chia con cái và tài sản. Theo ông Minh, đến trước phiên xử một ngày, ông mới nộp lên toà án các yêu cầu chia tài sản chung và nợ chung, đồng thời nộp cho tòa án các tài liệu chứng minh tài sản chung của vợ chồng ông trong thời gian hôn nhân. Các tài liệu này cho thấy trước khi kết hôn, bà Thuỷ chỉ đứng tên 5% số cổ phần ở tập đoàn Bảo Sơn, nhưng đến năm 2007 (tức là trong thời gian hôn nhân) số cổ phần bà Thuỷ có ở tập đoàn này đã được tăng lên 15%. Bảy doanh nghiệp khác được thành lập sau đó đều có nguồn tiền do phía gia đình ông Minh huy động góp vào.

Vụ ly hôn được xử trong hai ngày 20 và 21/4, và yêu cầu xét xử chia tài sản và nợ chung cũng được ông Minh đưa ra trong các phiên xử, nhưng toà án đã không chấp nhận. Phán quyết được toà án quận Hoàn Kiếm đưa ra vào ngày 21/4 đã không đề cập đến việc phân chia tài sản và nợ chung. Vì tòa án sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu chia tài sản và nợ chung theo yêu cầu của ông Minh, tòa quận cũng không xem xét chuyển thẩm quyền lên tòa án thành phố Hà Nội để xét xử giải quyết nợ chung theo quy định của bộ luật Tố tụng dân sự.

Trong số tài sản tranh chấp hiện nay, tài sản lớn nhất và cũng sẽ để lại nhiều hệ lụy nhất là quyền sử dụng đất tại dự án khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh - Hoài Đức. Dự án rộng 34ha này đứng tên Nguyễn Thanh Thủy - Tổng giám đốc công ty TNHH giải trí Thiên đường Bảo Sơn với tư cách chủ đầu tư. Trong số khoản nợ chung của ông Minh và bà Thuỷ có khoản nợ với em gái ông Minh là cô Bùi Cẩm Ly.

Toà án phạm luật?

“Tòa đã không khách quan, xâm phạm quyền lợi hợp pháp”, ông Minh cáo buộc. Theo ông Minh, tòa án quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã vi phạm luật Tố tụng dân sự khi không phân chia tài sản chung của vợ chồng ông, dù ông đã có yêu cầu.

Một thẩm phán tòa án thuộc TP.HCM giải thích: tài sản của vợ chồng có trong thời kỳ hôn nhân, dù đứng tên vợ hay chồng thì đều là tài sản chung của hai người, trừ trường hợp các bên chứng minh được nguồn gốc tạo lập tài sản là riêng. Toà án xét xử ly hôn, nếu nhận được yêu cầu của một trong hai bên về phân chia tài sản thì phải ra quyết định phân chia tài sản theo đúng quy định của luật hôn nhân gia đình và luật dân sự. Theo thẩm phán này, chiểu theo nguyên tắc trên, án sơ thẩm vụ ly hôn ngàn tỷ nói trên nhiều khả năng sẽ bị tuyên hủy

Văn phòng luật sư Vì Dân (đoàn luật sư Hà Nội), luật sư Trần Đình Triển cũng khẳng định trong vụ án ly hôn nói trên, phía ông Minh đã nộp đủ chứng cứ chứng minh tài sản chung và có yêu cầu chia tài sản có căn cứ và hợp pháp thì bản án của tòa chỉ giải quyết một mối quan hệ pháp lý trong việc nuôi con, mà không đề cập đến việc chia tài sản là bất hợp lý và trái luật.





Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét