Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Bài báo 4: Những vụ ly hôn, tái hôn đình đám nhất Việt Nam

Một số cuộc ly hôn gây xôn xao dư luận bởi nó gắn với chuyện chia chác tài sản khổng lồ, hoặc đang được xem như truyện cổ tích...

Xem tin gốc:

http://kienthuc.net.vn/gia-dinh/mo-cua/201212/Nhung-vu-ly-hon-tai-hon-dinh-dam-nhat-Viet-Nam-1865462/

(Kienthuc.net.vn)- Trong văn hóa Việt Nam, lập gia đình hay vợ chồng quyết định chia tay đều được coi là chuyện trọng đại. Thế nhưng hiện nay việc ly hôn, tái hôn dường như ngày càng bị xem nhẹ trong giới "chân dài, đại gia" Việt. Thậm chí một số cuộc ly hôn, tái hôn chóng vánh gây xôn xao dư luận chỉ bởi gắn liền với chuyện chia chác tài sản khổng lồ, hoặc tan vỡ khi đang được xem như truyện cổ tích...



Vụ ly hôn bộn tiền của con gái Tập đoàn Bảo Sơn

Đây được coi là vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam, gây chấn động không chỉ với người Việt Nam mà với cộng đồng người Việt trên toàn thế giới, bởi số tài sản tranh chấp lên tới 500 triệu USD.











Cuối năm 2011, vợ chồng đại gia Hà Nội là anh Bùi Đức Minh và vợ là chị Nguyễn Thanh Thủy đưa nhau ra tòa sau 7 năm chung sống với 2 đứa con chung. Chị Thủy là cổ đông lớn của Tập đoàn Bảo Sơn, đặc biệt chị là Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn.



Vụ ly hôn này không những kỳ lạ bởi số tài sản “khủng” mà nó còn bởi sự phức tạp, ly kỳ trong từng tình tiết tranh chấp để lại nhiều luồng dư luận, nhiều qua điểm, nhiều bài học khác nhau về chính trị, kinh tế, đạo đức của xã hội hiện nay.

Cuộc chia ly “cạn tình” của Hoa hậu Hà Kiều Anh


Ông trùm phân phối di động một thời Nguyễn Gia Thiều đã mang đến cho Hà Kiều Anh rất nhiều lợi ích qua vị thế cổ phần, lợi nhuận khi hai người đang độ thân mật.





Năm 2005, đại gia Thiều "ngã ngựa", lãnh án tù 20 năm, người đẹp vẫn giữ tuyên ngôn sẽ chăm sóc, chờ đợi. Vậy mà cuối cùng, dư luận được biết hoa hậu này đã âm thầm dứt tình với "đại gia" khi ông đang thụ án trong tù.

Không lâu sau, người đẹp tái hôn. Và đến nay, hoa hậu này lại liên tục xuất hiện với nhà đẹp, con yêu và người chồng phù hợp, còn đại gia một thuở đã thực sự đi vào dĩ vãng.






Tuy nhiên, sau đó Hải Yến sống khá lặng lẽ và ít chia sẻ đời sống riêng tư. Cho đến mới đây, cộng đồng mạng chợt xôn xao khi những hình ảnh về đám cưới diễn ra ngày 27/10 bị rò rỉ chứ không có thông tin nào được tuyên bố công khai.

Chồng mới cưới của Hải Yến là Calvin Tài Lâm, đám cưới của họ được tổ chức giản dị đúng phong tục quê vợ, quê chồng.


Ngay sau khi Phước Sang bị một doanh nhân khởi kiện vì quỵt nợ gần 5 tỷ đồng, Kim Thư lên tiếng tuyên bố chuyện ly hôn của hai người một cách lạnh lùng và khó hiểu khiến dư luận ngỡ ngàng.






Tưởng rằng, họ là một cặp đặc biệt của giới showbiz và phá vỡ lời nguyền bất trắc trong hôn nhân nhưng rồi chính họ cũng không thể vượt qua được nó. Chắc chắn, chính họ cũng không muốn rơi vào hoàn cảnh này và chắc hẳn phải có những lý do mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Nhưng đây là kết cục đầy tiếc nuối đối với những người luôn dõi theo và ủng hộ vợ chồng họ.
GS Đặng Hùng Võ – tình không chọn tuổi






GS Đặng Hùng Võ hiện là chủ nhiệm Bộ môn Địa chính, Đại học Quốc gia Hà Nội, cố vấn cao cấp cho Tổng cục Quản lý đất đai, tư vấn độc lập cho nhiều tổ chức phát triển quốc tế, nguyên là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường.

Ông được đánh giá là một trong những chuyên gia hàng đầu về chính sách đất đai, kinh tế bất động sản, hạ tầng thông tin địa lý. Ông cũng là người có tư duy hiện đại, lối sống cởi mở, cách nói chuyện dí dỏm và rất dễ gần gũi.

Đại gia 74 tuổi kết hôn với thiếu nữ 20

Có lẽ đây là đám cưới được nói đến nhiều nhất trên báo chí Việt Nam năm 2012, vì tốc độ chóng vánh, vì độ “khoe của” trong đám cưới, vì khoảng cách tuổi tác và hàng loạt bí ẩn được khui bày sau đám cưới...

Ông Lê Ân (SN 1938) Chủ tịch khu du lịch Chí Linh và Công ty Lê Hoàng (Vũng Tàu) đã khiến dư luận choáng váng khi cưới vợ lần thứ 5, là một cô gái sinh năm 1992.




Ông Lê Ân là con thứ 5 trong một gia đình nghèo có 10 người con ở Quảng Nam. Sau nhiều năm mưu sinh, lăn lộn với đủ nghề ông đã sở hữu khối tài sản đáng nể. Ông là Chủ tịch khu du lịch Chí Linh và Công ty Lê Hoàng (Vũng Tàu). Đầu năm 2010, Công ty Lê Hoàng cũng ra mắt Quỹ từ thiện Lê Ân với số vốn hơn một ngàn tỷ đồng.Huyền Thanh (Tổng hợp)


Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét