Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Bài báo 5: Nghiệt ngã những cuộc chiến sau ly hôn

Sự tan vỡ trong hôn nhân đôi khi khiến hai người từng nghĩ sẽ không thể thiếu nhau trong cuộc đời trở thành "kẻ thù không đội trời chung". Sau ly hôn, nhiều người vẫn tìm mọi cách làm khó nhau, cãi vã, tranh giành tài sản... một cách vô tình vô nghĩa và hậu quả là tăng thêm nỗi đau cho những đứa con vô tội.

Xem tin gốc:

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/62161/nghiet-nga-nhung-cuoc-chien-sau-ly-hon.html

Đại gia ly hôn cãi nhau vì tài sản
Việc ly hôn của những người giàu, những người đang được coi là “đại gia” thường ồn ào và chua xót. Bởi sự chia tay của họ luôn gắn với việc chia chác, tranh chấp tài sản, tiền bạc lên đến hàng tỷ đồng.

Vụ ly hôn của con gái chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn khiến dư luận xôn xao vì những tranh cãi quanh khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD. Câu chuyện ly hôn này cho thấy rõ sự vô tình vô nghĩa chỉ vì tiền.





Bùi Đức Minh (37 tuổi, ở quận Long Biên, HN) kết hôn với chị Nguyễn Thanh Thủy (Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và cũng là con gái lớn của Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn) từ năm 2004. Cuối năm 2010, chị Thủy gửi đơn yêu cầu khởi kiện xin ly hôn. Ngày 21/4/2011, TAND quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm quyết định, chị Thủy được ly hôn với Bùi Đức Minh.

Sau khi tòa tuyên án, Minh đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm. Sau đó, câu chuyện ly hôn này trở thành đề tài nóng trên mạng, không chỉ vì người trong cuộc nổi tiếng mà vì những tranh cãi quanh khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD. Đây được coi là một trong những vu ly hôn đắt giá hàng đầu Việt Nam.

Vụ kiện tụng phân chia tài sản 288 tỉ đồng của siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ - đại gia Nguyễn Đức An - cũng không kém phần ồn ào. Họ đã có một cuộc hôn nhân vội vàng với quyết định cưới nhau sau 7 ngày quen biết. Sau đó, họ cũng nhanh chóng chia tay.



Siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng kiện đòi 288 tỷ đồng (Ảnh: Báo Đất Việt)



Sau khi “hết tình", họ lao vào cuộc chiến "giành tiền". Vụ kiện tụng của họ kéo dài hàng mấy năm trời về việc phân chia tài sản. Đại gia An cho biết, ông đã cho Ngọc Thúy đứng tên tất cả số tài sản ông đầu tư ở Việt Nam trong hai năm 2007, 2008 được ước tính tới 288 tỷ đồng. Ông An đã đòi lại nhưng “Ngọc Thúy không trả và có dấu hiệu tẩu tán tài sản”.

Còn siêu mẫu Ngọc Thúy cũng lên tiếng tố rằng chồng cũ không chung thủy, vũ phu… Thực hư của câu chuyện tốn giấy mực báo chí này chỉ có người trong cuộc mới rõ nhưng dư luận cũng được một phen choáng váng về mặt trái của mối quan hệ giữa chân dài và đại gia.

Lên truyền thông cãi nhau

Rùm beng khi kết hôn và cũng không hề lặng lẽ lúc chia tay, nhiều cuộc hôn nhân của sao Việt đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới cũng như khiến dư luận phải lắc đầu ngán ngẩm. Họ đã từng hết lời ca ngợi nhau trên báo chí, rồi đùng một cái, sau khi ly hôn, họ lại "dành" cho nhau những lời lẽ đầy cay nghiệt.

Cuộc chia tay của nữ diễn viên Kim Hiền và DJ Phong là một trong những chia tay chóng váng nhất trong giới showbiz Việt. Sau 6 năm yêu nhau, chung sống và có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh, 2 người mới chính thức dẫn nhau đến làm lễ cưới ở nhà thờ. Nhưng chỉ hơn một tháng sau lễ thành hôn, họ đã "đường ai nấy đi". Điều đáng nói là, sau đổ vỡ, Kim Hiền đã lên báo tố cáo DJ Hoàng Phong đã "tình tang" với một cô gái khác. Sự trải lòng quá chi tiết về chuyện “ăn chả” của chồng của Kim Hiền khiến không ít độc giả ngán ngẩm.



Kim Hiền và chồng cũ thuở còn mặn nồng (Nguồn: 24h.com)

Xung quanh cuộc hôn nhân của doanh nhân Hoàng Anh và diễn viên Huy Khánh cũng không ít chuyện lùm xùm. Năm 2005, khán giả hết sức bất ngờ trước thông tin diễn viên Huy Khánh kết hôn với doanh nhân Hoàng Anh, khi ấy Huy Khánh 25 tuổi, nhỏ hơn người tình của mình 7 tuổi. Mặc dư luận gièm pha rằng Huy Khánh lấy vợ để "đào mỏ", cặp đôi này vẫn liên tục dành cho nhau những lời chia sẻ ngọt ngào trên báo chí.

Tuy nhiên, cuộc tình này cũng nhanh chóng kết thúc. Sau khi "anh đường anh, tôi đường tôi", họ lại lên báo để trách móc, đổ lỗi cho nhau. Hoàng Anh gọi ông chồng trẻ của mình là “trăng hoa”. Cô tiết lộ, nguyên nhân khiến hôn nhân của họ đổ vỡ còn có người thứ ba xen vào và không tiếc lời “tố xấu” chồng cũ.

Cuộc chia tay của chân dài Thân Thúy Hà cũng khiến nhiều người bất ngờ. Sau 2 năm "góp gạo thổi cơm chung", người đẹp một thời của sàn catwalk đã quyết định chia tay chồng. Trước đó, cô còn xuất hiện rạng ngời trên các trang báo chia sẻ về niềm hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ, nói tốt về chồng. Vậy mà, sau khi đường ai nấy đi, người đẹp này lại thẳng thắn nói xấu chồng, rằng: "Chồng tôi là người mãi mãi không bao giờ lớn được bởi sự cưng chiều của ba mẹ...", "Anh ấy không đủ sức làm trụ cột gia đình, còn tôi thì quá dư để làm điều đó...". Thậm chí, Thúy Hà cũng thổ lộ về mong muốn rằng sẽ nuôi dạy con lớn lên theo cách "không giống tấm gương của bố".

Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ lên tiếng tố xấu nhau sau hôn nhân sẽ đánh mất hình ảnh trong mắt dư luận. Khi chia tay, những người trong cuộc đều có những nỗi đau riêng. Nếu cứ nói xấu nhau sau hôn nhân chỉ làm nỗi đau càng thêm sâu sắc, nặng nề thêm. Bởi vậy, thay vì tìm cách đổ lỗi cho nhau, giới nghệ sĩ nên chọn cách im lặng, trân trọng nhau để vượt lên những đổ vỡ của cuộc sống.

Hãy tạo nên những kết thúc đẹp

Chuyện ly hôn không có gì đáng phê phán trong xã hội hiện nay. Song, ly hôn thế nào và đối xử với nhau sau ly hôn ra sao là cả một nghệ thuật. Ly hôn không tránh khỏi những buồn bã, đau đớn và mất mát, nhưng nếu khéo cư xử thì nỗi buồn cũng sẽ qua đi, rồi mỗi người sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc mới. Làm khó nhau sau ly hôn, thậm chí là thù ghét nhau chỉ khiến người ta thêm đau đớn.



Làm khó nhau sau ly hôn chỉ làm tăng nỗi đau cho những đứa con vô tội. (Ảnh minh họa)

Và người lãnh hậu quả nhiều nhất chính là những người trong cuộc, là những đứa con vô tội. Hãy đừng để những đứa trẻ vô tội chịu thêm những áp lực, trở thành bình phong để bố mẹ "ra đòn" và "đỡ đòn", hậu quả sẽ là khôn lường.

Bà Lê Thị Túy, Trung tâm tư vấn kỹ năng và cuộc sống, cho biết trên VOV: “Giai đoạn tiền ly hôn rất nguy hiểm, vợ chồng nói xấu về nhau, thậm chí có người sử dụng con vào việc dò la về vợ hay chồng, có người còn cố kéo con về phía mình. Việc làm này dễ làm hư các con. Trẻ mất lòng tin vào cuộc sống vì trong lòng nó không tin bố mẹ đã từng yêu thương thì tại sao bây giờ nói xấu nhau".

Các chuyên gia tâm lý cũng khuyến cáo, dù có cố gắng bù đắp thì sự chia tay của bố mẹ cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần và sự phát triển nhân cách của trẻ. Vì vậy, vợ chồng cần cân nhắc kỹ trước khi chia tay.


Thu An (tổng hợp)

Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét