Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Bài báo 6: Ồn ào xung quanh một vụ xử ly hôn - Tranh chấp tài sản lêntới 500 triệu USD

Tranh chấp tài sản lên tới 500 triệu USD -Chồng tố vợ chạy án?-Mẹ ngăn con gặp bố

Xem tin gốc:

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/phap-luat/tranh-chap-tai-san-len-toi-500-trieu-usd.html

Dư luận đang ồn ào về vụ án ly hôn tranh chấp 500 triệu USD giữa vợ chồng đại gia Hà Nội là anh Bùi Đức Minh (sinh năm 1975; phố Cầu Gỗ, P.Hàng Bạc, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và vợ là chị Nguyễn Thanh Thủy (sinh năm 1976, trú tại phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bà Thủy là cổ đông lớn của Tập đoàn Bảo Sơn, và là Giám đốc Cty TNHH MTV Du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).



Chồng tố vợ chạy án?





TAND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định chị Nguyễn Thanh Thủy được ly hôn với anh Bùi Đức Minh. Về con chung, giao cho chị Thủy trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng cả hai con chung là cháu Bùi Đức Bảo Hưng (sinh năm 2004) và cháu Bùi Ngọc Bảo Nhi (sinh năm 2007) cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi hoặc cho đến khi có sự thay đổi khác. Anh Bùi Đức Minh có quyền thăm nom con chung không ai được cản trở. Về tài sản, dành quyền khởi kiện tranh chấp tài sản chung, sở hữu chung cho anh Bùi Đức Minh nếu có chứng cứ chứng minh và có yêu cầu.

Theo anh Minh khối tài sản tranh chấp trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng anh lớn nhất là Cty TNHH MTV Du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn, do chị Nguyễn Thanh Thủy làm giám đốc. Theo định giá của anh Minh và các chuyên gia địa ốc ước tính vụ án tranh chấp phân chia tài sản khi ly hôn tại DN này ước tính khoảng hơn 500 triệu USD.



Sau phiên tòa, anh Bùi Đức Minh đã làm đơn kháng cáo bản án của TAND Q.Hoàn Kiếm và cũng làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng có dấu hiệu chạy án trong vụ án ly hôn và tranh chấp tài sản này. Không vô tư khách quan và đề nghị thay thẩm phán. Sau khi đơn gửi TAND TP Hà Nội thì hiện nay vụ án đã được phân cho thẩm phán khác xử lý.

Mẹ ngăn con gặp bố

Trong đơn gửi báo chí và các cơ quan chức năng anh Minh nêu rõ: Vào ngày 19/01/2011 tại Công an P.Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội trước mặt công an phường và CATP chị Thủy đã tuyên bố “từ nay cho tới khi tòa giải quyết em không đồng ý cho anh tiếp xúc với con và đón con”, sau đó TAND Q.Hoàn Kiếm đã không áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và xử giao cho chị Thủy hai đứa con.

Đến nay, sau nhiều lần gửi đơn xin TAND TP Hà Nội đề nghị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, để anh được gặp con nhưng không được xem xét, hồi âm. Gần tám tháng nay, bố con tôi không được gặp nhau, anh Minh tâm sự.

Đặc biệt vào ngày 02/8/2011, khi gặp các con đang đi trên đường Liễu Giai, Hà Nội anh Minh đã yêu cầu lái xe chở con mình dừng xe lại để anh nhìn mặt các con. Thì một vệ sĩ tên là Vũ do chị Nguyễn Thanh Thủy thuê, đang đi cùng xe đã ngang nhiên đánh vào mặt anh Minh, trước sự chứng kiến của nhiều người dân trên phố Liễu Giai. Bất bình trước sự việc đó, người dân đã gọi điện báo cho công an. Sau đó, Đội 5, phòng Cảnh sát về Trật tự và Xã hội - Công an TP Hà Nội trực tiếp xuống hiện trường can thiệp. Đội cảnh sát hình sự lúc đó đã yêu cầu lái xe và vệ sĩ mở cửa kính ôtô chở các con anh Minh xuống. Lúc đó, sau gần tám tháng, anh Minh và các con mình mới được nhìn mặt nhau.

Anh Minh tố cáo: Trước mặt các chiến sĩ cảnh sát hình sự, công an TP Hà Nội, anh Vũ - vệ sĩ do chị Thủy thuê, còn tỏ ra hung hăng định lao vào tiếp tục đánh tôi nhưng đã được các chiến sĩ cảnh sát hình sự ngăn chặn kịp thời. Song hành vi hành hung bố trước mặt con, giữa ban ngày của vệ sỹ Vũ đến nay vẫn không bị xử lý.

LS Hoàng Văn Hướng - Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, người cha chỉ không được quyền trông nom, chăm sóc, giáo dục con khi có Quyết định của Tòa án hạn chế quyền làm cha. Do vậy, bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào đều không có quyền hạn chế quyền làm cha của anh Minh. Như vậy, chị Thủy hay bất kỳ cá nhân, cơ quan, tổ chức nào đều không có quyền cản trở anh Minh thăm gặp con. Hành vi cản trở bố gặp con và cho vệ sỹ đánh bố ngay trước mặt con là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Nhóm PV



Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét