Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Bài báo 7 : Ly hôn đình đám của đại gia Việt

Vốn là những người lắm tiền nhiều của, họ nổi tiếng mọi lúc, mọi nơi và thậm chí, khi ly hôn… càng “trương phình” vì tranh giành tài sản.

Xem tin gốc:

http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=278317



Thiên đường Bảo Sơn - một trong những công trình thuộc sở hữu của vợ chồng bà Thủy - ông Minh.


Khó dứt điểm vì tài sản “khủng”





Vụ ly hôn của bà Nguyễn Thanh Thủy - Tổng giám đốc Công ty TNHH giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, đồng thời là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn, với chồng là Bùi Đức Minh, tiếp tục gây chú ý vì liên quan đến tài sản chung "khủng".

Sau phiên sơ thẩm, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã quyết định bà Nguyễn Thanh Thủy được ly hôn với ông Bùi Đức Minh và con chung giữa hai người được giao cho vợ nuôi dưỡng. Tuy nhiên, vụ việc này vẫn chưa dứt điểm vì tài sản chung, nhà đất ở, công nợ chung không được quyết định phân chia tại phiên tòa này, mà quyết định dành quyền khởi kiện vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản chung, công nợ chung cho ông Bùi Đức Minh trong một vụ án khác, nếu có chứng cứ và có yêu cầu.



Khó dứt điểm vì tài sản quá “khủng”

Ông Minh đòi chia số cổ phần tăng thêm đứng tên bà Thủy tại Công ty cổ phần tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác... Trong đó, có Công ty TNHH khách sạn quốc tế Bảo Sơn - điều hành kinh doanh khách sạn Bảo Sơn ở Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn - đầu tư xây dựng và kinh doanh khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn ở An Khánh ( Hà Nội), rộng 34 ha. Khối tài sản này theo ước tính của ông Minh có trị giá không dưới 500 triệu USD, tức là khoảng 10.000 tỷ đồng.Theo trình bày của ông Minh, trước khi kết hôn, bà Thủy có 5% cổ phần tại Công ty TNHH dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng đã bàn bạc để tăng vốn góp trong công ty này do công ty triển khai các dự án kinh doanh lớn và đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn. Số vốn lúc này đứng tên bà Thủy đã tăng lên 15%.



Sau phiên sơ thẩm, ông Minh cho biết đã theo đuổi phiên phúc thẩm với nhiều yêu cầu về chăm sóc nuôi dạy con cái và phân chia tài sản.

Một vụ ly hôn… lòi ra hai bản án

Mới đây, dư luận khơi lại vụ ly hôn giữa nữ tỷ phú Đ.T.H.Y (SN 1959, ngụ Đỗ Ngọc Thạch, P14Q5, TPHCM; trú đường 1A, Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) với đại gia Việt kiều Trần Jimmy (tên thường gọi là Trần Dũng, sinh năm 1955, thường trú tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ), bởi chỉ một vụ ly hôn nhưng “lòi” ra đến hai bản án!

Ngày 23/7/2010, TAND tỉnh Long An đã thụ lý đơn xin ly hôn của bà Đ.T.H.Y với đại gia Việt kiều Trần Jimmy. Trong đơn nêu rõ lý do: thời gian chung sống vợ chồng không hạnh phúc, Trần Jimmy có lối sống không lành mạnh như đánh bài, quan hệ với nhiều phụ nữ khác...

Theo bà Y., ngày 9/7/2009, bà và ông Trần Jimmy đã thống nhất ký vào “đơn xin ly hôn” và chấm dứt quan hệ vợ chồng kể từ đây. Về tài sản, theo thỏa thuận “tiền hôn nhân” lập tại Mỹ ngày 13/8/2007 và “đơn xin ly hôn ngày 9/7/2009”, Trần Jimmy chỉ có khoản tiền mặt tương đương 50.000USD tại Việt Nam; tiền mặt tại Mỹ cũng như các tài sản khác cả trong và ngoài nước đều “không có”. Trần Jimmy xác định: bất cứ tài sản nào không được liệt kê trong đơn xin ly hôn ngày 9/7/2009 đều thuộc về sở hữu của bà Y. và cam kết “không có bất kỳ khiếu nại nào về sau”.

Vụ án được TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử vào ngày 6/10/2010 và HĐXX xét thấy tình cảm giữa bà Đ.T.H.Y với Trần Jimmy đã “thực sự trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được” nên chấp nhận cho hai người được ly hôn...

Tuy nhiên, điều giật mình là cùng thời điểm bà Y có đơn xin ly hôn, thì đại gia Việt kiều cũng bị phát hiện có hành vi gian dối. Cụ thể là không lâu sau khi cưới, vợ chồng nữ tỷ phú về Việt Nam, Trần Jimmy được tín nhiệm ngồi vào ghế Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển đô thị VN (Cty CPPTĐTVN). Công ty này được Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Tạo ký hợp đồng triển khai các hạng mục san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng dự án Điện lực Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang (giai đoạn 1). Quá trình thực hiện, Trần Jimmy đã thông đồng với một số nhà thầu phụ để nâng giá vật liệu cao ngất ngưỡng cũng nhưng nghiệm thu “khống” khối lượng san lấp, nạo nét. Chỉ một thời gian ngắn, Trần Jimmy đã duyệt thanh toán cho các nhà thầu phụ hàng trăm tỷ đồng. Với đơn giá vật liệu vượt hơn 46% so với giá Hội đồng quản trị Cty CPPTĐTVN cho phép, Trần Jimmy cùng một số đối tượng liên quan đã “ẵm” nhiều tỷ đồng. Chưa dừng lại, Trần Jimmy còn nhận đặt cọc hợp đồng của đối tác số tiền rất lớn nhưng không nộp vào công ty mà bỏ túi riêng...

Ngay khi phát hiện hành vi gian dối, Hội đồng quản trị Cty CPPTĐTVN ra quyết định bãi nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Trần Jimmy vào ngày 20-5-2010. Công ty này yêu cầu Trần Jimmy phải có mặt ở VN để làm rõ các hợp đồng nhận cọc, thi công cũng như những thiệt hại đã gây ra cùng số tiền chiếm đoạt. Dù cam kết và tỏ thái độ “hợp tác”, nhưng Trần Jimmy đã bí mật “đào tẩu” khỏi Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 5/7/2010.

Tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, xác minh làm rõ, nhận thấy có dấu hiệu phạm tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, ngày 8/9/2010, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tám ngày sau (16/9/2010), Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Jimmy.

Căn cứ quyết định khởi tố bị can, ngày 27/9/2010, Cơ quan An ninh điều tra đã phát lệnh truy nã (số 324/ANĐT) đối với Trần Jimmy...

Mất thương hiệu gia truyền… vì ly hôn


Ròng rã từ năm 2008 đến nay, do bị Tòa “tước” mất địa điểm kinh doanh truyền thống, anh Ngô Văn Quang từ một doanh nhân chế tác và kinh doanh kim hoàn nổi trở thành người đi kiện.

Chuyện là năm 1989, anh Ngô Văn Quang (SN 1962, ở 44 Bạch Đằng, Thị trấn Núi Đèo) đăng ký kết hôn với chị Nguyễn Thị Nga, trẻ hơn 8 tuổi. Khi đó anh Quang là con trai của một hiệu kim hoàn nổi tiếng, trước khi cưới vợ anh đã có sẵn khối tài sản riêng là cửa hiệu vàng bạc tại số nhà 44 Bạch Đằng (diện tích 150m2) , còn chị Nga làm thợ may. Quá trình chung sống, ngoài ngôi nhà ban đầu của anh Quang, thì vợ chồng còn mua thêm một ngôi nhà ba tầng tại xã Thủy Đường (diện tích 100m2) và cho phòng khám Việt - Nhật thuê trong 5 năm với giá 6 triệu đồng/tháng…

Tại phiên tòa ngày 23/1/2008, TAND huyện Thuỷ Nguyên xử sơ thẩm vụ án, đã quyết định chia cho anh Quang nuôi con gái lớn đang du học Anh, chị Nga nuôi con gái nhỏ (lúc đó 9 tuổi), không bên nào phải cấp dưỡng nuôi con cho bên nào. Về tài sản, oái oăm là ở chỗ Tòa cố tình chia cho chị Nga ngôi nhà 44 Bạch Đằng với lý do “ưu tiên” vì chị Nga phải nuôi con gái nhỏ. Ngược lại, anh Quang bị đẩy ra khỏi ngôi nhà là tài sản riêng, phải về căn nhà ở xã Thủy Đường với số tiền chênh lệch từ chị Nga.

Quá bất bình, anh Quang kháng cáo nhưng bản án phúc thẩm của TAND TP Hải Phòng vẫn tuyên y án sơ thẩm…






Các Website dự phòng của chúng tôi:

 http://luatsuvidan1010.wordpress.com/

 http://luatsuvidan10.blogspot.com/

 http://luatsuvidan1000.wordpress.com/

http://luatsuvidan8.wordpress.com/


http://thuythanhnguyen.blogspot.com/

hoặc click google

Đại gia Bảo Sơn ly hôn, chạy án tại tòa Hà Nội

Hay

Tư liệu vụ ly hôn đắt giá nhất Việt Nam

Cần biết thêm thông tin liên hệ với chúng tôi qua hai địa chỉ Email sau:

luatsuvidan10@gmail.com

luatsuvidan101@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét